Máy xông hơi Nghệ An - Phòng xông hơi Nghệ An - Máy lọc nước Tại Nghệ An - Dây chuyền lọc nước Tại Nghệ An - Hà Tĩnh

https://xonghoinghean.com


Những biểu hiện nhiễm độc Asen

Theo các kết quả nghiên cứu thực trạng nguồn nước Việt Nam: tại một số vùng nguồn nước sinh hoạt của người dân có nhiễm ASEN. Hiện có 20% dân số nước ta đang phải sử dụng nguồn nước có nhiễm ASEN (theo nghiên cứu của Viện Y học lao động và vệ sinh môi trường

Các tác hại của nước nhiễm độc ASEN

Chất độc ASEN làm cho người bị nhiễm độc có biểu hiện bệnh ngoài da: ung thư da, sạm da, sừng hóa.... Với việc nhiễm độc lâu dài sẽ làm cho người bị nhiễm độc có thể bị mắc các bệnh về thần kinh, nhồi máu cơ tim, đái tháo đường. Đối với các bà mẹ có thể bị sảy hoặc lưu thai. Tuy nhiên, để phân biệt được những dấu hiệu của việc bị nhiễm độc ASEN với các bệnh da liễu khác là rất khó. Dưới đây là những biểu hiện của việc bị nhiễm độc ASEN:

Nhiễm độc cấp tính: Bệnh nhân có dấu hiệu nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng, khát nước dữ dội, mặt nhợt nhạt, mạch đập yếu một số trường hợp nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Nhiễm độc mạn tính: Do sử dụng nguồn nước có nhiễm ASEN trong thời gian dài - - Tăng hoặc giảm sắc tố da: Các nốt đen thâm nhỏ (bằng phẳng hoặc nổi cao) có thể xuất hiện khắp nơi, nhất là vùng được che kín như ngực, bụng, cẳng chân. Ngoài ra, có thể xuất hiện các nốt nhỏ trắng, phẳng ở bụng, lưng, ngực. Giảm hoặc tăng sắc tố thường xuyên trong giai đoạn đầu. 

- Xuất hiện các mảng dày sừng: Trên lòng bàn tay, bàn chân xuất hiện các nốt như mụn cơm, lúc đầu bé rồi dần lớn bằng hạt đậu xanh, hạt lạc lan rộng thành mảng. Chúng thường mọc đối xứng hai bên, đôi khi xuất hiện ở cả lưng, bụng, đùi... Da vùng này vàng, có thể có vết nứt nẻ.

- Tê buốt đầu ngón tay ngón chân: Là biểu hiện tắc mạch đầu chi. Bệnh nhân cảm thấy đau buốt. Do thiếu máu, có thể bị hoại tử.

- Các biểu hiện khác bao gồm sạm da từng đám lan tỏa, rụng tóc nhiều, tê tay chân, rối loạn tiêu hóa, xơ gan, tăng huyết áp, nhiễm độc thai nghén....

Hiện nay, chưa có phác đồ điều trị nào hiệu quả tuyệt đối để tẩy độc ASEN ra khỏi cơ thể. Với ai có những biểu hiện bị nhiễm độc ASEN thì cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra. Khi phát hiện mắc bệnh cần ngừng sử dụng ngay lập tức nguồn nước bị nhiễm ASEN. Tuy nhiên, người dân cần có những biện pháp phòng tránh hiệu quả và an toàn để tránh mắc các bệnh về nhiễm độc ASEN. Có thể sử dụng các hệ thống máy lọc nước đặc biệt là máy lọc nước Nano công nghệ mới.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện máy lọc nước NANO SKY, được hoàn thiện và phát triển trên chính những nghiên cứu về nguồn nước tại Việt Nam, đặc biệt là xử lý nguồn nước nhiễm ASEN.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây