Chúng tôi trên mạng xã hội

7 lý do nên lắp đặt một phòng xông hơi trong nhà

Thứ ba - 19/10/2021 04:20
Phòng xông hơi đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho gia đình, dưới đây là những lý do thuyết phục bạn nên lắp đặt một phòng xông hơi khô dành cho tổ ấm của mình.

7 LÝ DO NÊN SỞ HỮU PHÒNG XÔNG HƠI GIA ĐÌNH

 

Củng cố các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình

Việc dành quá nhiều thời gian trên mạng khiến chúng ta dần quên đi sự giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình. Vì vậy phòng xông hơi đem lại một không gian tuyệt vời nơi mọi người có thể cùng thư giãn và chia sẻ, trao đổi với nhau về mọi điều trong cuộc sống. Điều đó giúp mọi người thấu hiểu nhau hơn, giải tỏa không khí căng thẳng và thoát khỏi sự chi phối của các thiết bị công nghệ - một điều phổ biến trong thế giới hiện đại ngày nay.
 

Giảm stress

Hơi nóng trong phòng xông hơi khô giúp chúng ta thư giãn và điều chỉnh mức độ cortisol trong máu. Cortisol là hormone được tiết ra khi chúng ta căng thẳng và mức cortisol quá cao có thể dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe như các vấn đề về hệ thống miễn dịch và giấc ngủ. Tắm xông hơi làm giảm mức độ cortisol trong máu của chúng ta, và thay vào đó nó kích thích sản xuất serotonin. Serotonin là “hormone hạnh phúc” giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu.
7 lý do nên sở hữu phòng xông hơi
Xông hơi giúp giảm tình trạng stress, mệt mỏi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Xông hơi có tác dụng tích cực đã được chứng minh đối với hệ thống miễn dịch của chúng ta, và tắm xông hơi thường xuyên giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh cảm lạnh thông thường và cúm. Hơi nóng thúc đẩy lưu thông máu và kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, do đó giúp bảo vệ cơ thể chúng ta chống lại sự tấn công của vi rút và vi khuẩn.
lợi ích xông hơi
Tăng cường hệ miễn dịch với liệu pháp xông hơi.
 

Hỗ trợ giảm cân

Bạn có biết rằng một phòng xông hơi ướt có thể đốt cháy nhiều calo như khi chạy bộ? Nhiệt độ tăng lên kích thích tiết mồ hôi và đốt cháy calo giống như khi nhiệt độ cơ thể tăng lên thông qua hoạt động thể chất. Tiến sĩ Steve Faulkner tại Đại học Longborough là người đứng sau khám phá này mà ông đã thực hiện khi để những người tham gia một nghiên cứu trước tiên đi tắm hơi nước nóng kéo dài một giờ, sau đó đi xe đạp trong một giờ. Những gì ông phát hiện ra là khi xông hơi kết hợp với tập thể dục, hiệu quả tổng hợp là lượng đường trong máu thấp hơn và đốt cháy nhiều calo hơn.
 

Cải thiện giấc ngủ

Hơi nóng, sự tĩnh lặng và vắng vẻ sẽ giúp bạn thư giãn, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng một buổi tắm hơi có thể có tác động đáng kể đến giấc ngủ. Bằng cách tăng nhiệt độ cơ thể của bạn trong phòng xông hơi ngay trước khi đến giờ đi ngủ, cơ thể được làm nóng của bạn sẽ tự động hoạt động để điều chỉnh lại nhiệt độ sau đó. Quá trình hạ nhiệt này và cơ thể trở lại nhiệt độ bình thường sau khi xông hơi sẽ ru bạn vào giấc ngủ, giúp bạn đủ bình tĩnh và thư thái để ngủ ngon suốt đêm. Việc mang lại giấc ngủ tự nhiên ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và tránh tác dụng phụ so với khi dùng thuốc ngủ.
 

Chống lão hóa da

Việc xông hơi thường xuyên, đặc biệt là xông hơi ướt, có thể có tác dụng thực sự thay đổi vẻ ngoài của làn da. Nhiệt độ tăng cao cùng với sự tăng tiết mồ hôi và tuần hoàn sẽ kích thích sản sinh collagen, làm sạch sâu và trẻ hóa làn da của bạn. Đừng quên bù nước, cả từ bên trong, uống nhiều nước và bên ngoài bằng kem dưỡng ẩm tốt.
xông hơi ướt
Xông hơi hỗ trợ trẻ hóa làn da.

Bảo vệ khỏi nguy cơ bệnh tim mạch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm xông hơi thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tác động tích cực đáng kể đến sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu được thực hiện trong 20 năm với hơn 2.300 đàn ông trung niên tại Phần Lan. Kết quả cho thấy những người đàn ông thường xuyên đi xông hơi khô 4-7 lần một tuần giảm 50% nguy cơ tử vong vì các bệnh tim mạch và 63% nguy cơ đột quỵ. Việc lắp đặt phòng xông hơi trong gia đình sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với sức khỏe.
 

CÁC ĐỐI TƯỢNG HẠN CHẾ XÔNG HƠI


Mặc dù xông hơi sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, nhưng vì những lý do về mặt an toàn nên một số đối tượng được khuyên không hoặc hạn chế xông hơi, cụ thể như sau:
  1. Phụ nữ mang thai, hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt: Việc xông hơi sẽ khiến cho những ngày đèn đỏ của chị em trở nên nghiêm trọng hơn, đối với phụ nữ mang thai ảnh hưởng tới chu kỳ của thai nhi và gây ra một số tác động không mong muốn.
  2. Người mắc các bệnh về cao huyết áp: Xông hơi giúp tăng cường tốc độ lưu thông máu, như vậy sẽ làm cho huyết áp tăng mạnh hơn, điều này không có lợi cho sức khỏe của người cao huyết áp.
  3. Người mắc các bệnh về da liễu: Một số trường hợp người mắc bệnh về da liễu được khuyến cáo không nên xông hơi bởi làm như vậy có thể khiến các vi khuẩn hoạt động trong môi trường nhiệt độ độ ẩm cao sinh sôi nảy nở gây ra các vấn đề về da liễu, khiến tình trạng càng nghiêm trọng hơn.
  4. Người mới uống rượu bia: Việc uống rượu bia khiến cho cơ thể bài tiết nhanh hơn, gây ra tình trạng mất nước. Nếu chúng ta tiếp tục xông hơi nữa càng làm cho việc mất nước tiếp diễn, ảnh hưởng đến sự cân bằng nước đối với cơ thể.
  5. Người ốm yếu suy nhược: Những người mới ốm dậy sức khỏe chưa đảm bảo, sức đề kháng còn yếu nên khó có thể chịu đựng được trong môi trường nhiệt độ cao, vì vậy không nên xông hơi vào những lúc như vậy.
Việc xông hơi đem lại nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó là tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Chi tiết bạn có thể tham khảo bài viết sau: Những tips xông hơi đúng cách bạn đã biết?

Nguồn tin: finleo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chúng tôi trên mạng xã hội

Các đối tác đang sử dụng sản phẩm của công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây