Chúng tôi trên mạng xã hội

Bật mí cho hội chị em cách làm đẹp với muối hồng Himalaya

Thứ ba - 09/11/2021 02:37
Được mệnh danh là báu vật dãy Himalaya, đá muối là sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, mà tiêu biểu trong đó là muối hồng - Loại nguyên liệu dùng trong chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ.

TỪ BÁU VẬT CỦA DÃY HIMALAYA...

Được tìm thấy dưới chân dãy Himalaya hùng vĩ, đá muối Himalaya được xem như là báu vật của đất nước Pakistan. Loại đá này được kết tinh từ những bể muối cổ đại, trải qua quá trình biến đổi địa chất cách đây hàng triệu năm, tạo nên mỏ đá muối vô cùng quý giá và mang lại nhiều giá trị về sức khỏe và làm đẹp. Từ đó, người ta tinh chế được một loại muối rất hay được sử dụng trong chăm sóc sắc đẹp, đó là Muối Hồng. Vậy thì muối hồng là gì?
đá muối himalaya
Muối hồng là một dạng đá muối xuất phát từ dãy Himalaya.
Muối hồng cũng có những đặc tính như muối ăn thông thường, chứa 98% Natri Clorua nhưng khác biệt ở chỗ là muối hồng có chứa một lượng nhỏ các khoáng chất như Kali, Magie, Canxi. Đây cũng là lý do khiến muối hồng có màu hồng đặc trưng và có vị nhạt hơn so với muối ăn thông thường. Loại này được khai thác bằng tay ở mỏ muối Khewra gần dãy Himalaya thuộc Pakistan.
làm đẹp với muối hồng himalaya
Muối hồng có màu hồng hoặc đỏ cam đặc trưng.

...ĐẾN SẢN PHẨM CHĂM SÓC SỨC KHỎE HÀNG ĐẦU

Muối hồng là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất được ưa chuộng những năm gần đây. Muối có tác dụng cải thiện hệ hô hấp, điều chỉnh lượng đường trong máu, cân bằng độ PH trong cơ thể, giảm tình trạng lão hóa da. Ngoài ra muối còn được ghi nhận giúp cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả. Ngoài ra muối hồng còn được dùng làm phụ gia thay thế muối ăn hàng ngày bởi thành phần tương đương. Tuy nhiên một điều cần lưu ý là muối hồng có ít I-ốt hơn nên chúng ta nên sử dụng thêm các thực phẩm chứa I-ốt tránh trường hợp cơ thể thiếu nguyên tố vi lượng này gây ra các hậu quả về lâu dài.
muối hồng himalaya
Muối hồng có giá trị trong việc chăm sóc sức khỏe.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM ĐẸP VỚI MUỐI HỒNG HIMALAYA

 

Mặt nạ cân bằng PH

Muối hồng có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, làm dịu các kích ứng da, cân bằng độ PH của da mặt. Muối hồng khi kết hợp với mật ong sẽ tạo thành một hỗn hợp giúp lấy lại môi trường tự nhiên tốt nhất cho da phát triển.
Cách làm: Lấy 2 muỗng cà phê muối hồng trộn với 4 muỗng mật ong rồi khuấy đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sệt. Thoa đều lên vùng mặt trừ vùng mắt để trong khoảng 30 phút. Tiếp theo lấy khăn mặt nhúng vào nước ấm và đắp lên khoảng 30 giây. Cuối cùng chà nhẹ lớp mặt nạ và rửa sạch. Lặp lại quá trình hàng ngày sẽ giúp chị em có được một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.
muối hồng là gì
Muối hồng kết hợp với mật ong tạo ra công thức tốt cho da mặt.

Chăm sóc da tự nhiên

Cơ thể con người sản sinh và đồng thời thải bỏ hàng tỉ tế bào mỗi ngày. Những tế bào chết được loại bỏ qua nhiều con đường khác nhau, và qua da là một trong số đó. Để đẩy hết tế bào chết còn "đọng" lại trên bề mặt da, người ta sử dụng muối hồng, nó chứa các khoáng chất giúp làm mềm da, phục hồi quá trình hydrat hóa ở cấp độ cao nhất (Hydrat hóa là quá trình bổ sung một phân tử nước vào một hợp chất hữu cơ). Qua thời gian, lượng nước chứa trong tế bào ngày càng suy giảm theo tuổi tác, do đó việc tăng cường Hydrat hóa giúp tế bào có thể chứa được nhiều lượng nước nhất có thể, hạn chế quá trình lão hóa da, giúp da luôn căng tràn sức sống.
Cách làm: Trộn 1/4 cốc muối hồng với một nửa cốc dầu dừa hoặc dầu Oliu, thêm một chút tinh dầu thơm theo ý thích rồi thoa đều lên cơ thể theo chuyển động tròn. Việc này sẽ giúp tẩy tế bào chết trên cơ thể. Để một lúc sau đó rửa lại bằng chất tấy hoặc nước.
Bài viết hay: Xông hơi làm đẹp da
công dụng của muối hồng
Tẩy tế bào chết với muối hồng.
 

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Hàng ngày tiếp xúc với môi trường không khí ô nhiễm khiến bụi bẩn tích tụ ngày càng nhiều dưới da, gây ra tình trạng mọc mụn. Với tính chất diệt khuẩn sẵn có, các phân tử muối hồng có thể len sâu vào trong lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn và các chất bẩn - tác nhân gây ra mụn.
Cách làm: Hòa tan 1 muỗng cà phê muối với nước ấm sau đó dùng để rửa mặt hoặc bỏ trong một bình dạng xịt để xịt khi cần. Lưu ý lúc xịt nên nhắm mắt tránh dây vào mắt.
muối hồng
Bình muối hồng dạng xịt ngăn ngừa mụn.

Trị các vấn đề về da đầu

Gàu là một trong những nguyên nhân chính gây ngứa cho da đầu, nguyên nhân là do tế bào chết bị thải bỏ, đóng thành từng mảng khiến chúng ta rất khó chịu và việc loại bỏ hoàn toàn vấn đề gàu cũng không phải là đơn giản. Muối hồng cũng là một giải pháp cho vấn đề này. Muối giúp đánh tan gàu hiện có, kích thích tuần hoàn da đầu. Đồng thời hấp thụ dầu thừa và độ ẩm để ngăn ngừa gàu trong tương lai.
Cách làm: Lấy một lượng nhỏ muối cho vào tô. Xõa tóc và rắc muối lên da đầu. Làm ướt các ngón tay với nước và massage kỹ da đầu trong 10 đến 15 phút. Sau một lúc gội đầu, dưỡng tóc và theo dõi kết quả.
trị gầu bằng muối hồng
Muối cũng có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ các vấn đề về da gàu.

Tạo kiểu tóc

Khi nghe đến việc tạo kiểu tóc ta thường nghĩ ngay đến các salon đắt đỏ và tốn nhiều thì giờ. Nếu là một người bận rộn nhưng vẫn muốn bản thân có một mái tóc đầy sức hút thì muối hồng có thể là một nguyên liệu tuyệt vời cho việc này đấy, đảm bảo vừa nhanh lại đơn giản. Muối hồng sẽ giúp bạn giữ nếp cho mái tóc, kết hợp với máy uốn tóc tạo nên mái tóc thật bồng bềnh, gợi cảm.
Cách làm: Trộn một thìa muối với một cốc nước ấm và trộn cho đến khi hòa tan. Bây giờ, thêm một thìa dầu dừa và dầu dưỡng tóc còn lại. Dùng một cái lọ đựng hỗn hợp và lắc đều trước khi xịt lên tóc đã được làm khô bằng khăn.
tạo kiểu tóc với muối hồng
Một cách tạo nếp tóc bạn có thể thử là dùng muối hồng.

Dưỡng ẩm da mặt

Khuôn mặt khô nẻ do thiếu độ ẩm là một trong những nỗi ám ảnh của hội chị em. Điều đó khiến chúng ta trông thật mệt mỏi, thiếu sức sống và không cuốn hút. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể không đáp ứng đủ nước, độ ẩm bên ngoài thấp đặc biệt vào những lúc trời hanh khô. Do đó một bình xịt pha bằng muối hồng sẽ giúp làn da giữ được độ ẩm, làm căng da, thu nhỏ lỗ chân lông và làm cho da săn chắc.
Cách làm: Kết hợp nửa thìa cà phê muối Himalaya với một thìa cà phê dầu dừa, hai giọt dầu chanh và nửa cốc nước tinh khiết. Chuyển sang bình xịt và phun sương khắp mặt sau khi rửa mặt.
dưỡng ẩm da bằng muối hồng
Giữ ẩm cho da với bình xịt muối hồng.

Muối hồng rất tốt cho sức khỏe nhưng sẽ không có lợi nếu chúng ta lạm dụng quá mức. Vì vậy Xông Hơi Nghệ An lưu ý bạn hãy sử dụng một lượng vừa phải và nên tham khảo những người có kinh nghiệm hoặc các y bác sĩ, các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp trước khi sử dụng, tránh gây ra những hậu quả không mong muốn do sử dụng sai cách. Để tìm hiểu kỹ hơn về đá muối Himalaya, độc giả có thể tham khảo bài viết: Giải ngố về Đá muối Himalaya - báu vật của tự nhiên

Tác giả bài viết: JQ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chúng tôi trên mạng xã hội

Các đối tác đang sử dụng sản phẩm của công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây