Chúng tôi trên mạng xã hội

Giải ngố về Đá muối Himalaya - Báu vật của tự nhiên

Thứ năm - 23/09/2021 22:20
Đá muối Himalaya là gì và công dụng của nó có thật sự tốt như lời đồn, chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé.

ĐÁ MUỐI HIMALAYA LÀ GÌ?


Cách đây hơn 250 triệu năm trên dãy Himalaya đã trải qua nhiều đợt biến động địa chất kiến tạo và hình thành nên một thứ được người ta coi như báu vật, đó chính là loại đá muối Himalaya trứ danh. Đá muối ngày nay được khai thác trong các mỏ ở Pakistan cũng là loại phổ biến nhất và cho chất lượng tốt nhất, một số ít khác phân bổ ở Châu Âu và Iran.
Đá muối có thành phần cấu tạo gồm 98% muối NaCl - loại muối ăn hàng ngày chúng ta thường sử dụng, còn lại 2% được hình thành từ các khoáng chất, tạo nên màu hồng đặc trưng cũng như vị mặn hơi khác so với muối biển thông thường. Dù vậy trong 2% đó có chứa tới 84 loại khoáng chất khác nhau tồn tại dưới dạng ion phân tử.
đá muối himalaya
Đá muối Himalaya đã hình thành cách đây hơn 250 triệu năm.
Đá có hình dạng như những khối đá, có màu hồng tự nhiên xen lẫn là các vết hằn, sóng rãnh tự nhiên do chịu áp lực và độ nén cực cao từ môi trường nằm sâu trong dãy núi Himalaya. Chính nhờ những đặc tính quý hiếm như vậy, đá muối được ứng dụng rất nhiều trong đời sống ở các lĩnh vực như Y học, Ẩm thực, Trang trí, Chăm sóc sắc đẹp,...Ở Việt Nam, đá muối đã nổi lên trong những năm gần đây và được rất nhiều người tin dùng nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều người hồ nghi tác dụng của đá muối.
 

PHÂN LOẠI ĐÁ MUỐI


Đá muối hiện nay có thể chia làm 3 loại chính như sau:
Loại 1: Là loại đá cao cấp nhất, có màu đỏ cam, có một độ trong tự nhiên, khi tiếp xúc với ánh sáng sẽ phát ra những tia sáng vô cùng đẹp mắt.
Loại 2: Là loại có màu hồng nhạt, cũng có một độ trong nhất định.
Loại 3: là đá màu trắng đục, thường có thành phần giống như muối ăn, đây là loại đá có chất lượng rất thấp và thường là phế phẩm.
Thường thì người dùng rất khó phân biệt được loại đá nào loại một loại nào là loại 1, loại 2, loại 3, do đó lời khuyên của Xông Hơi Nghệ An là bạn chỉ nên chọn những đối tác nào uy tín, có thương hiệu rõ ràng cũng như quan tâm đến khách hàng kể cả sau khi mua sản phẩm.
phân loại đá muối
Đá muối thường được phân loại dựa trên màu sắc.

CÔNG DỤNG CỦA ĐÁ MUỐI NHƯ THẾ NÀO?


Đá muối hiện nay được ứng dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trang trí và làm đẹp, hay cùng tìm hiểu qua một số công dụng của "báu vật tự nhiên" này nhé.
 

Chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe là yếu tố đầu tiên mà đá muối mang lại cho chúng ta. Như đã biết đá muối có chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe dưới dạng phân tử, kết hợp với nhiệt độ sẽ giải phóng các ion để cơ thể hấp thụ, cân bằng lại ion trong cơ thể. Sử dụng đá muối sẽ giúp cơ thể giảm stress, căng thẳng mệt mỏi, đả thông kinh mạch, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh như cảm cúm, ho,...Đồng thời làm cho máu lưu thông tốt hơn ở những người có chứng tuần hoàn máu kém, giảm thiểu tê bì chân tay, giúp có một giấc ngủ ngon.
các sản phẩm từ đá muối himalaya
Đá muối mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

Làm đẹp

Hội chị em mê làm đẹp và muốn duy trì một làn da tươi trẻ thì không thể bỏ qua món quà trời cho này được. Đá muối thường là nguyên liệu được dùng để tẩy tế bào chết, thải độc, giúp cho da mịn màng và căng tràn sức sống. Đá muối thường tồn tại ở nhiều dạng như muối khoáng tắm, xông hơi ngâm chân, massage để có tác dụng làm đẹp tốt hơn. Không những thế đá muối khi kết hợp trong phòng xông hơi còn giúp tinh thần được thư giãn, ngăn ngừa lão hóa sớm do tình trạng căng thẳng.
công dụng của đá muối
Các Spa thường ứng dụng đá muối trong chăm sóc sắc đẹp.

Ứng dụng trong ẩm thực

Đá muối cũng được xem là một loại gia vị bình thường bởi nó có tới 98% là Natri Clorua (NaCl) - thành phần chính của muối biển. Vị của đá muối cũng rất khác so với muối bình thường, nó có vị thanh, không giống như vị chát ở muối biển. Khi nấu ăn ta có thể thêm một ít muối vào sẽ kích thích vị giác và tăng độ ngon cho món ăn. Ngoài ra trong những bữa tiệc BBQ người ta còn thay thế vỉ nướng bằng đá muối nguyên tấm, điều này làm cho món nướng càng thêm đậm vị và khác lạ nhờ bí kíp độc đáo này. Một lưu ý là chúng ta nên sử dụng loại gia vị đá muối nào đã được kiểm định và an toàn cho người sử dụng, tránh những sản phẩm ăn theo và không rõ nguồn gốc gây hại cho sức khỏe, đồng thời cũng nên sử dụng với liều lượng hợp lý, tránh lạm dụng quá mức.
tác dụng của đá muối
Ứng dụng đá muối trong ẩm thực.

Vật phẩm trang trí

Với một loại đá có bề ngoài bắt mắt và có tính thẩm mỹ cao như đá muối thì biến chúng thành những vật phẩm trang trí trong ngôi nhà quả là một ý tưởng tuyệt vời. Những viên đá được cắt gọt tinh tế, kết hợp với đèn điện tạo nên vẻ đẹp lãng mạn cho ngôi nhà. Những ai quan tâm đến phong thủy thì xem nó như là vật để xua đuổi tà khí, cân bằng âm dương, mang lại vận khí tốt cho gia chủ.
đá muối trang trí
Đá muối làm vật phẩm trang trí thì không còn gì bằng.

CÁC SẢN PHẨM TỪ ĐÁ MUỐI

 

Phòng xông hơi đá muối Himalaya

Có thể nói đây là sản phẩm có sự góp mặt của đá muối nhiều nhất bởi công năng cũng như công suất sử dụng cao nhất. Phòng xông hơi đá muối là sự kết hợp độc đáo giữa phòng xông hơi khô truyền thống và đá muối. Nguyên lý hoạt động của phòng xông hơi này dựa trên sự truyền nhiệt qua những viên đá, các tia bức xạ hồng ngoại được tạo ra sẽ khiến ion trong các viên đá được giải phóng và được cơ thể hấp thu. Nhiệt cũng làm cho lỗ chân lông ở trên da mở ra, đào thải khí độc và khiến tinh thần trở nên nhẹ nhàng thư thái.
phòng xông hơi đá muối
Phòng xông hơi sử dụng đá muối.

Giường massage đá muối

Những ai có các vấn đề về lưng có thể áp dụng sản phẩm này vào trong việc hỗ trợ điều trị. Cũng giống như phòng xông hơi, đá muối tác dụng trực tiếp lên phần lưng của người bệnh, dưới tác dụng của nhiệt tăng cường lưu thông máu ở phần này, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, giảm đau hiệu quả. Giường đá muối massage có cấu tạo như một chiếc bàn nhỏ, phía bên trên gồm các viên đá muối ghép lại với nhau, bên dưới là hệ thống đèn nhiệt, sản phẩm gồm nhiều kích thước phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
giường đá muối
Giường massage đá muối.

Hộp đá massage chân

Những ngày đông thường là thời điểm chúng ta dễ mắc các bệnh thông thường như là cảm cúm, tê lạnh tay chân thậm chí là đau đầu. Nguyên nhân thường là do cơ thể không duy trì đủ nhiệt độ khiến cơ thể mất đề kháng, máu lưu thông kém. Do đó phương pháp dân gian thường sử dụng đó chính là ngâm chân, lợi dụng nhiệt độ kích hoạt các dây thần kinh dưới chân từ đó tăng cường tuần hoàn máu lưu thông mạnh đến các chi, đầu, và cung cấp nhiệt độ thích hợp cho cơ thể. Tương tự hộp đá massage chân cũng hoạt động theo nguyên lý tương tự nhưng bổ sung thêm tác dụng của đá muối là các ion được giải phóng để cơ thể hấp thu.
hộp đá muối massage chân
Hộp đá massage chân hiện đang được bán tại website xonghoinghean.com

Đèn đá muối

Một sản phẩm mang tính chất trang trí nhiều hơn đó chính là đèn đá muối. Sản phẩm mang đến cho không gian ngôi nhà sự tinh tế, đơn giản và tính thẩm mỹ cao, không thua kém gì các vật dụng trang trí đắt tiền khác. Các nhà thiết kế nội thất cũng rất hay sử dụng đèn trong cách bày trí cho phòng ngủ, vì nó vừa thay thế cho đèn ngủ nhưng lại đẹp hơn nhiều. Ngoài ra theo kinh nghiệm của một số người dùng phản ánh thì sử dụng đèn đá muối khiến họ ngủ ngon hơn và không khí trong phòng cũng trở nên trong lành dễ chịu hơn.
đèn đá muối
Đèn đá muối.

MỘT SỐ SAI LẦM KHI SỬ DỤNG ĐÁ MUỐI

 

Sử dụng muối tắm quá nhiều

Một dạng đá muối mà người ta thường sử dụng là làm muối ngâm nước tắm. Điều này thì không sai vì muối có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nhưng điều nguy hiểm ở đây là họ lạm dụng quá mức, sử dụng quá nhiều khiến bể tắm thư giãn thành một bể dung dịch muối ưu trương, một khi ngâm vào cơ thể lập tức vào trạng thái nguy kịch do thoát nước tế bào. Lời khuyên đưa ra ở đây là sử dụng một lượng muối vừa phải tương ứng với mức nước trong bồn tắm hoặc tham khảo ý kiến của các y bác sĩ, các nhà phân phối nếu cần.
sai lầm khi sử dụng đá muối
Sử dụng muối tắm hợp lý sẽ đem lại hiệu quả cao.

Không kiểm tra nhiệt độ đèn massage chân

Chắc hẳn chúng ta đều biết người bị bệnh tiểu đường thường bị mất cảm giác ở bàn chân, khiến họ không cảm thấy gì khi có sự thay đổi bất thường về nhiệt độ. Với bàn chân người bình thường, chúng ta có thể cảm nhận dễ dàng độ nóng khi sử dụng đèn massage chân, nhưng người tiểu đường thì không, vậy nên điều quan trọng là luôn kiểm tra nhiệt độ trước khi cho người tiểu đường sử dụng, vì chân của họ rất dễ bị tổn thương do nhiệt độ, đồng thời luôn quan sát trong suốt quá trình họ sử dụng tránh những trường hợp đáng tiếc.

Cạo muối ăn làm gia vị từ những viên đá muối
Nhiều người lầm tưởng rằng đá muối có thể làm gia vị được nên vô tư cạo hay mài những viên đá để lấy muối ăn thử. Thực ra điều này có thể dẫn đến những hậu quả không đáng có. Muối từ đá muối chỉ có thể ăn được khi nó đã trải qua quá trình sản xuất, lọc, khử khuẩn và đảm bảo an toàn theo quy định an toàn thực phẩm của Bộ Y Tế, vì vậy thay vì cạo muối ăn thì chúng ta có thể tìm mua các sản phẩm gia vị đá muối trên thị trường hiện nay. Làm gì thì cũng phải an toàn vệ sinh bạn nhé.

Vừa rồi là toàn bộ những lợi ích cơ bản mà bạn có thể tìm thấy ở đá muối, bên cạnh đó là những sai lầm nên tránh khi sử dụng các sản phẩm từ đá muối. Điều quan trọng là chúng ta sử dụng có chừng mực, đúng cách thì sẽ đem lại hiệu quả cao và tuyệt vời dành cho mình cũng như những người thân yêu. Hy vọng bạn thích bài viết này.

 

Tác giả bài viết: JQ

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chúng tôi trên mạng xã hội

Các đối tác đang sử dụng sản phẩm của công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây