Chúng tôi trên mạng xã hội

Muối hồng Himalaya: Liệu có thần kỳ như lời đồn?

Thứ tư - 10/11/2021 02:44
Muối hồng Himalaya là một loại muối màu hồng có nguồn gốc gần dãy núi Himalaya của Nam Á. Nhiều người tin rằng muối Himalaya là một giải pháp thay thế lành mạnh hơn cho muối ăn thông thường.

MUỐI HỒNG HIMALAYA

 

Muối hồng Himalaya là một loại muối màu hồng có nguồn gốc gần dãy núi Himalaya của Nam Á, tập trung thành các mỏ đá muối Himalaya và chỉ có thể khai thác bằng tay. Nhiều người tin rằng muối Himalaya là một giải pháp thay thế lành mạnh hơn cho muối ăn thông thường, hoặc natri clorua. Mặc dù được khai thác như muối mỏ, nhưng muối hồng Himalaya về mặt kỹ thuật là một loại muối biển được hình thành cách đây hàng triệu năm từ các vùng biển cổ đại và có giá cả khá chênh lệch so với muối mỏ hay muối biển. Muối là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho nhiều quá trình sinh học đã tạo nên hương vị cho bữa ăn tối của chúng ta trong hàng nghìn năm. Tuy nhiên, việc sử dụng nó có một vài nhược điểm đáng chú ý đối với sức khỏe con người. Tiêu thụ quá nhiều muối có thể gây ra huyết áp cao, đột quỵ và bệnh tim, đó là lý do tại sao nên ăn vừa phải. Vì lý do này, muối hồng Himalaya đã nổi lên như một giải pháp thay thế cho muối thông thường vì nó ít gây căng thẳng cho cơ thể khi tiêu thụ.

muối hồng himalayan
Muối hồng Himalaya có giá khá cao so với muối thông thường.

Giải ngố về đá muối Himalaya - Báu vật của tự nhiên

LỢI ÍCH MUỐI HỒNG MANG LẠI

Muối hồng Himalaya mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng liệu có khoa học thực sự nào đằng sau những tuyên bố này? Muối hồng Himalaya chứa ít natri hơn trong mỗi khẩu phần ăn so với muối ăn thông thường. Muối ăn chứa 2360 miligam natri mỗi thìa cà phê, trong khi một thìa cà phê muối hồng Himalaya chứa 1680 miligam natri - giảm khoảng một phần ba. Muối hồng Himalaya có thể chứa một lượng vi lượng khoáng chất mà muối ăn không có, bao gồm: Kẽm, Sắt, Canxi, Kali, Magiê. Điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn muối hồng Himalaya. Trong khi muối hồng Himalaya có thể chứa các khoáng chất mà muối ăn không có, những khoáng chất này chỉ tồn tại với số lượng rất nhỏ. Các nhà khoa học không tin rằng lượng khoáng chất bổ sung trong muối hồng Himalaya đủ lớn để tạo ra sự khác biệt đáng kể trong chế độ ăn uống của bạn. Mặc dù vậy, thành phần hóa học tương tự cũng mang lại có nhiều lợi ích giống như muối thông thường, bao gồm:

Cải thiện sức khỏe đường hô hấp

Nhiều người tin rằng liệu pháp muối, bao gồm việc hít không khí được truyền muối, có lợi cho các tình trạng hô hấp như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hoặc COPD (một nhóm các tình trạng bao gồm viêm phế quản mạn tính và khí phế thủng). Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm về điểm này, các nhà khoa học đã tìm thấy những cải thiện có ý nghĩa thống kê trong bảng câu hỏi được đưa ra cho những người trả lời COPD sử dụng ống hít muối khô.
đá muối himalaya
Muối hồng giúp cải thiện hệ hô hấp.

Phòng chống mất nước

Muối cần thiết để duy trì mức độ hydrat hóa đầy đủ và cân bằng trong cơ thể. Bổ sung đủ muối, đặc biệt là trước hoặc sau khi vận động mạnh, là cần thiết để ngăn ngừa tình trạng mất nước do mất nước và muối, một tình trạng được gọi là hạ natri máu.

Chăm sóc da

Mặc dù cần nghiên cứu thêm ở đây, muối được cho là có một số tác dụng có lợi cho các tình trạng da khác nhau như bệnh chàm, nhưng điều này cũng có thể phụ thuộc vào nguồn gốc của muối. Hiệp hội bệnh chàm quốc gia ở Mỹ khuyên người dùng nên thêm một cốc muối vào nước tắm để làm giảm các đợt bùng phát bệnh chàm. Nhưng chỉ nên dùng một lượng muối tắm vừa đủ, bao gồm cả muối hồng Himalaya, vì nếu nhiều quá có thể làm hỏng các cấu trúc khác nhau của cơ thể. Điều quan trọng là phải lưu ý những rủi ro có thể xảy ra này và tiêu thụ tất cả các loại muối có chừng mực.

công dụng của muối hồng
Muối hồng được sử dụng khá phổ biến trong chăm sóc sắc đẹp.

Ngày nay phương pháp sử dụng muối hồng để chăm sóc nhan sắc cho phái đẹp ngày càng được ưa chuộng. Nó có thể kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để giúp người dùng có một làn da san chắc và tươi trẻ. Một số lợi ích có thể kể đến như ngăn ngừa mụn, dưỡng ẩm cho da, tẩy tế bào chết,...

Bật mí hội chị em cách làm đẹp từ muối hồng Himalaya

RỦI RO CÓ THỂ CÓ KHI SỬ DỤNG MUỐI HỒNG

 

Có hại cho thận khi sử dụng quá mức

Vì lượng muối dư thừa có thể gây ra huyết áp cao, đồng thời có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh thận mãn tính, hoặc CKD. Các hướng dẫn khoa học khuyên nên ăn một lượng muối vừa phải để làm chậm sự tiến triển của bệnh thận mạn ở những người mắc bệnh này.

Bệnh tim

Cao huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh tim mạch. Mặc dù khoa học chưa xác định được mối liên hệ trực tiếp giữa việc tiêu thụ muối với bệnh tim, nhưng quá nhiều muối được biết là có thể gây ra huyết áp cao, thiết lập một mối liên hệ gián tiếp có thể xảy ra.
rủi ro sử dụng muối hồng
Sử dụng muối quá nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Hộp đá muối massage chân hỗ trợ cải thiện tim mạch

Rối loạn xương

Tiêu thụ quá nhiều muối có thể khiến lượng canxi bị đào thải ra khỏi cơ thể trong quá trình đi tiểu tăng lên. Do đó, các nhà khoa học nghi ngờ rằng lượng muối dư thừa có thể làm tăng nguy cơ loãng xương và các rối loạn xương khác, mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm.

Tăng natri huyết (dư thừa natri)

Ngược lại với hạ natri máu, tăng natri máu là do lượng natri trong máu quá cao. Đây là một tình trạng nghiêm trọng cần được chăm sóc y tế, mặc dù nó tương đối không phổ biến.
(Bài viết chuyển ngữ từ bài viết gốc đăng trên trang webmd.com)

Tác giả bài viết: JQ

Nguồn tin: webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chúng tôi trên mạng xã hội

Các đối tác đang sử dụng sản phẩm của công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây