Chúng tôi trên mạng xã hội

Những lợi ích khi sử dụng phòng xông hơi

Thứ sáu - 25/11/2016 16:09
Xông hơi là một trong những biện pháp tuyệt vời nhằm giúp cơ thể thư giãn sau những hoạt động căng thẳng và mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

PHÂN LOẠI PHÒNG XÔNG HƠI

Như chúng ta đã biết có hai phương pháp xông hơi thường được sử dụng phổ biến nhất, đó chính là xông hơi ướt (Steam) và xông hơi khô (Sauna). Phòng xông hơi ướt sử dụng nguyên lý hơi nước có nhiệt độ khoảng 43 độ C trong một phòng kín, tùy theo kích thước của căn phòng mà nhiệt độ có thể được điều chỉnh cho thích hợp. Trong khi đó phòng xông hơi khô sử dụng nhiệt độ từ đá nóng (chủ yếu là đá muối Himalaya) hoặc bếp kín.
 

LỢI ÍCH CỦA XÔNG HƠI

 

TĂNG LƯU THÔNG MÁU

Nhiệt độ trong phòng xông hơi làm tăng sự lưu thông máu cho cơ thể. Sau khi tập luyện, tắm và xông trong phòng xông hơi sẽ giúp giữ cho cơ thể thoải mái và linh hoạt, do đó cơ thể sẽ không bị mệt mỏi.

LÀM ĐẸP DA

Xông hơi còn giúp cho làn da sẽ sạch hơn, mềm mại hơn, và khỏe mạnh, đặc biệt là tẩy các tế bào chết bị loại bỏ dần giúp da tươi sáng và đẹp hơn cho chị em phụ nữ. 

LƯU THÔNG KHÍ HUYẾT

Tia hồng ngoại cũng rất hữu ích cho những người bị bệnh hen suyễn và bệnh hô hấp. Nhiệt độ của phòng xông hơi giúp thư giãn và mở ra phổi và lưu thông khí huyết.

HỖ TRỢ PHỤC HỒI CÁC CHỨC NĂNG CƠ VÀ XƯƠNG

Thông thường khi tập luyện hay vận động nặng, cơ thể thường có biểu hiện đau nhức và mỏi. Theo các vận động viên chuyên nghiệp thì nhiệt có thể giúp tránh khỏi tác động đó bằng cách thâm nhập sâu vào mô cơ, giúp phục hồi nhanh chóng cơ bắp. Thêm vào đó làm nóng trước khi tập luyện đóng vai trò quan trọng không kém để tránh tối đa chấn thương. Nhiệt độ giúp khớp xương linh hoạt, tăng tối đa khả năng hoạt động. Vì thế bạn có thể dành một vài phút trong phòng xông hơi như một bài khởi động trước các giờ thi đấu thể thao, góp phần nâng cao thành tích của mình.
Ngoài ra, phòng xông hơi có thể giúp làm giảm đau khớp và các triệu chứng của viêm khớp. Sau một buổi trong phòng xông hơi, các bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, có thể giúp giảm các vấn đề liên quan đến mất ngủ và ngủ kém.

phòng xông hơi khô đá muối
Phòng xông hơi khô đá muối rải sàn.

TĂNG CƯỜNG TRAO ĐỔI CHẤT

Phòng xông hơi có tác dụng sinh lý trên cơ thể rất tốt. Hơi nước mở ra các lỗ chân lông, làm tăng sự trao đổi chất, nâng cao nhịp tim, và cơ thể bắt đầu đổ mồ hôi loại bỏ các chất độc hại làm lưu thông máu rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi xông hơi được sử dụng một cách an toàn và thường xuyên hằng ngày. Những spa cũng đã sử dụng thảo dược xông hơi trong phòng xông hơi nước của họ, để cung cấp lợi ích sức khỏe bổ sung và thư giãn cho khách hàng.
 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI TẮM PHÒNG XÔNG HƠI

  • Các bạn nên tắm vòi sen ấm trước khi vào xông hơi. Ở lại ngồi trong phòng xông hơi cho đến 15 phút trước khi ra ngoài để cơ thể điều hòa lại thân nhiệt, làm cho cơ thể để trở về nhiệt độ bình thường. Xông hơi thường xuyên với phòng xông hơi đá muối Himalaya giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.
  • Không nên quá lạm dụng phương pháp xông hơi mà phải chia theo tần suất hợp lý để tránh việc ở trong phòng xông hơi quá lâu dẫn đến cơ thể bị mất nước do thoát mồ hôi quá nhiều. Việc mất nước khiến máu bị cô đặc lại, mất các ion cần thiết như Na, K, Clo,...đồng thời khiến quá trình trao đổi chất bị cản trở.
Xã hội ngày càng hiện đại, công việc bề bộn khiến nhiều lúc chúng ta dễ cảm thấy bị stress, áp lực. Vì vậy còn gì bằng khi những lúc như thế chúng ta được thư giãn cơ thể và xua tan đi mệt mỏi trong công việc và cuộc sống trong chính căn nhà của mình. Hãy sở hữu cho mình một căn phòng xông hơi tuyệt vời để nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn cũng như gia đình.
Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho Mạnh Chương để được tư vấn lắp đặt phòng xông hơi gia đình với giá cả ưu đãi và chất lượng đảm bảo.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chúng tôi trên mạng xã hội

Các đối tác đang sử dụng sản phẩm của công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây