Máy xông hơi Nghệ An - Phòng xông hơi Nghệ An - Máy lọc nước Tại Nghệ An - Dây chuyền lọc nước Tại Nghệ An - Hà Tĩnh

https://xonghoinghean.com


Phụ kiện phòng xông hơi gia đình bao gồm những gì?

Những phụ kiện phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt đi kèm luôn là thứ không thể thiếu bên cạnh các thiết bị chính.
Ngày nay, các sản phẩm phòng xông hơi khô hiện rất được ưa chuộng và lựa chọn bởi nhiều người tiêu dùng trên thị trường bên cạnh những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Ngoài các bộ phận chính làm nên hoạt động của phòng xông hơi gia đình thì đi kèm với đó là các phụ kiện không thể thiếu giúp cho việc xông hơi trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. Ngay bây giờ hãy cùng Xông Hơi Nghệ An tìm hiểu những loại phụ kiện đó là gì nhé.
phụ kiện xông hơi
Phụ kiện phòng xông hơi.

PHỤ KIỆN PHÒNG XÔNG HƠI

Như chúng ta đã biết phòng xông hơi khô hoạt động dựa trên việc khuếch tán nhiệt độ cao tác động lên cơ thể con người tạo ra các tác dụng hiệu quả về mặt sức khỏe và làm đẹp.
 

Đồng hồ nhiệt kế, ẩm kế

Nhiệt kế là một công cụ dùng để đo nhiệt độ và độ ẩm trong các môi trường chất rắn, chất lỏng và không khí. Nhiệt kế gồm hai bộ phận chính: Bộ phận cảm biến và bộ phận hiển thị kết quả. Có loại đồng hồ này chúng ta có thể dễ dàng nắm bắt các thông tin liên quan về tình trạng phòng xông hơi, từ đó điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện sử dụng. Đồng hồ nhiệt kế, ẩm kế có thiết kế khá nhỏ gọn, hoạt động tốt ngay cả trong môi trường khắc nghiệt.
 

Đá Sauna

Đối với phòng xông hơi khô sử dụng nhiệt hồng ngoại thì đá Sauna là một thành phần không thể thiếu cho hoạt động của nó. Sauna là loại đá có nguồn gốc từ núi lửa với đặc tính hấp thu và tỏa nhiệt tốt. Đặc biệt đá có thể chịu được nhiệt độ lên đến 1000oC mà không có bất kỳ nứt vỡ nào. Chính nhờ những đặc tính đó mà đá được ưa chuộng sử dụng trong xông hơi. Ngoài ra, trên thân đá còn có những lỗ nhỏ li ti giúp giữ nước khi người dùng tưới nước lên bề mặt đá để tạo nhiệt. Thêm vào đó, phụ kiện phòng xông hơi khô này hoàn toàn không tạo mùi khó chịu khi nung nóng bên cạnh giá thành rẻ nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng.
Bài viết nổi bật: So găng phòng xông hơi khô và ướt: Cái nào tốt hơn?
đá sauna
Đá sauna.
 

Đồng hồ cát

Là loại dụng cụ đo thời gian gồm hai bình thủy tinh được nối với nhau bằng một eo hẹp, để cát mịn chảy từ bình này sang bình kia qua eo nối, với một tốc độ nhất định. Khi cát từ bình này đã chảy hết vào bình kia, đồng hồ cát được dốc ngược lại để cát chảy theo chiều ngược lại. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cát chảy là dung lượng cát, kích cỡ và góc của bình, độ rộng cổ eo và chất lượng cát. Hiện thời, đồng hồ cát chủ yếu mang tính trang trí chứ không còn mấy ứng dụng. Tuy nhiên, trong xây dựng phòng xông hơi, người ta đặc biệt ưa chuộng loại đồng hồ này bởi vì tính bền vững, đơn giản của nó. Trong môi trường khắc nghiệt như phòng xông hơi thì các loại đồng hồ cơ hay điện tử đều rất dễ trở thành đồ bỏ, còn đồng hồ cát thì khác, chúng không hoạt động dựa trên cơ học hay điện tử nên sử dụng được trong thời gian dài. Thậm chí, còn bền hơn cả phòng xông hơi. Trang bị đồng hồ cát trong phòng sẽ giúp người xông nắm được thời gian một cách dễ dàng, đơn giản.
phụ kiện phòng xông hơi khô
Bộ phụ kiện phòng xông hơi.

Đèn phòng xông hơi

Đèn không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn giúp tạo nên điểm nhấn cho phòng xông hơi. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại đèn xông hơi với đa dạng mẫu mã chủng loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nhưng theo kinh nghiệm của Xông Hơi Nghệ An thì bạn nên chọn loại đèn nào có ánh sáng vàng dịu nhẹ, không chói mắt, có độ sáng vừa đủ và quan trọng nhất là chú trọng đến độ bền của sản phẩm, độ an toàn trong khi sử dụng, bởi môi trường khá đặc thù của phòng xông hơi.
phụ kiện phòng xông hơi ướt
Nên chọn loại đèn phòng có ánh sáng dịu nhẹ.

Ghế xông hơi

Một tư thế thoải mái sẽ giúp quá trình xông hơi trở nên đáng thưởng thức hơn. Với phòng xông hơi khô ghế làm từ chất liệu gỗ, gắn liền với vách dựng phòng. Ngược lại phòng xông hơi ướt, thường được đúc sẵn bằng bê tông theo hình dạng mong muốn, còn với những phòng làm từ chất liệu kính thì ghế bằng nhựa sẽ được lắp đặt sẵn bên trong vừa tạo sự tiện lợi, đơn giản và không quá chiếm diện tích.
 

Bộ xô gáo gỗ

Phòng xông hơi khô thường có nhiệt độ cao và độ ẩm thấp, nên người ta thường tưới nước lên trên đá để giữ cho độ ẩm ở mức vừa phải. Vì vậy bộ xô gáo gỗ thường được đi kèm với các sản phẩm phòng xông hơi khô sauna để cung cấp nước. Bộ xô gáo là từ gỗ thông ít mắt, tạo độ khít tuyệt đối có màu vàng đặc trưng góp phân tô điểm cho vẻ đẹp của căn phòng.
bộ xô gáo gỗ
Xô gáo gỗ cũng là điểm nhấn cho căn phòng.

Hộp đựng hương liệu

phụ kiện phòng xông hơi ướt dùng để đựng những hương liệu tạo mùi thơm cho phòng xông, thường được bố trí trước cửa thoát hơi ra. Nguyên lý của nó là dùng hơi nước nóng đi qua hộp đựng hương liệu giúp khuếch tán mùi hương. Chính vì lý do đó mà hộp đựng thường chỉ có ở phòng xông hơi ướt mà thôi.
Hy vọng bài viết đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích để trang bị cho phòng xông hơi yêu dấu của gia đình những phụ kiện tốt nhất có thể. Nếu chưa sở hữu cho mình một phòng xông hơi chính thức thì đừng lo, hãy liên hệ ngay Mạnh Chương để được nhận được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất. Liên hệ: 098 272 4669

Tác giả bài viết: JQ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây