Chúng tôi trên mạng xã hội

Dùng nước tinh khiết lâu dài có thể mắc các bệnh thiếu vi chất

Chủ nhật - 22/05/2016 21:18
Nước tinh khiết là nước thường được lọc qua công nghệ, do đó các khoáng chất có lợi cho cơ thể cũng đã được lọc hết. Dùng nước tinh khiết trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể thiếu một số khoáng chất cần thiết.

Nước tinh khiết là nước thường được lọc qua công nghệ, do đó các khoáng chất có lợi cho cơ thể cũng đã được lọc hết. Dùng nước tinh khiết trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể thiếu một số khoáng chất cần thiết.

Phóng viên chúng tôi đã ghi lại ý kiến của TS Trần Hữu Hoan, Nguyên Giám đốc Trung tâm Phân tích - Môi trường, Viện Hóa học - Công nghiệp Việt Nam"Các nhà khoa học cảnh báo, nếu quá lạm dụng nước tinh khiết sẽ dẫn đến việc tình trạng cơ thể thường xuyên mệt mỏi, mất trí nhớ, thậm chí là ngớ ngẩn" -

Tinh khiết  = hết vi khuẩn, hết cả khoáng chất

TS Trần Hữu Hoan cho biết, nước tinh khiết thực chất là nước thông thường (nước giếng khoan hoặc nước máy) được làm sạch bằng công nghệ lọc qua màng (RO).

Điều đặc biệt là quá trình lọc này sẽ giúp loại bỏ toàn bộ các chất độc hại có trong nước như vi khuẩn, asen, sắt… nhưng đồng thời cũng loại bỏ đi tất cả các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Hiểu nôm na, nước tinh khiết là loại nước trơ không có bất kỳ một chất gì, dù là chất có hại hay có lợi cho cơ thể.

PGS.TS. Trần Hồng Côn, Khoa Hóa ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cũng cùng nhận định này. Ông cho biết có thể phân biệt nước khoáng với nước tinh khiết: Nước tinh khiết uống có vị ngọt còn nước khoáng thì thường hơi mặn.

Không nên uống nước tinh khiết thường xuyên

TS Hoan cho rằng, không nên quá lạm dụng nước tinh khiết trong sinh hoạt hàng ngày. Do nước tinh khiết đã lọc hết cả các khoáng chất, những chất có lợi cho cơ thể, nên nếu sử dụng nước tinh khiết hàng ngày và trong một thời gian dài sẽ khiến sẽ khiến cơ thể thiếu một số khoáng chất cần thiết, dẫn đến bị mắc các bệnh thiếu vi chất.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, nếu cơ thể không được bổ sung đầy đủ các khoáng chất có thể dẫn đến mệt mỏi, ngất xỉu, tê dại chân tay, dẫn đến các bệnh như ngất xỉu, tê dại chân tay…

Điều nguy hiểm là rất khó đoán biết được nguyên nhân gây ra các bệnh này - PGS.TS Trần Hồng Côn cảnh báo. Đã có nhiều người dân do quá cảnh giác với thông tin nước bị ô nhiễm nên chuyển sang sử dụng hoàn toàn bằng nước tinh khiết.

Sau hơn 1 năm sử dụng, việc thiếu vi chất sẽ xuất hiện. Điều quan trọng là rất khó xác định dấu hiệu. Ví dụ như: Thiếu asen có thể gây ngớ ngẩn; thiếu coban gây khó khăn trong chuyển hóa B12, cơ nhũn, người mệt mỏi...

Đặc biệt với trẻ em, có quá trình phát triển nhanh và cần cung cấp đầy đủ khoáng chất nên chúng rất dễ mắc bệnh còi cọc, phát triển èo uột, lúc bệnh này, lúc bệnh khác mà không rõ nguyên nhân.

PGS Côn phân tích: Các enzyme, chất truyền dẫn thần kinh có cấu tạo dạng phức mà nhân là các kim loại. Dù hàm lượng kim loại này là rất ít, thậm chí cực thấp (mà người ta hay gọi là vi lượng) nhưng chúng có vai trò rất quan trọng không thể thiếu để cấu tạo các chất trên. Nếu thiếu chúng, cấu thành và hoạt động các enzyme, chất truyền dẫn sẽ bị phá tung hoặc phát triển lệch lạc dẫn đến sinh bệnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Chúng tôi trên mạng xã hội

Các đối tác đang sử dụng sản phẩm của công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây