Chúng tôi trên mạng xã hội

Uống nước thế nào có lợi cho sức khỏe ?

Thứ năm - 26/05/2016 02:00
Cơ thể chúng ta, nước chiếm từ 60 - 70%. Điều đó chứng tỏ nước rất cần thiết đối với sức khoẻ con người. Vậy uống nước như thể nào thì có lợi cho sức khỏe?

Theo các chuyên gia cho biết, cơ thể chúng ta, nước chiếm từ 60 - 70%. Tất cả các phản ứng, các quá trình chuyển hoá trong cơ thể đều cần nước, nước còn giúp đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể qua nước tiểu, mồ hôi. Thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động sống của cơ thể, có thể dẫn đến suy giảm tuần hoàn, thậm chí có thể tử vong nếu mất nước nặng trong các trường hợp tiêu chảy cấp.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng Quốc gia tư vấn, 5 phút sau khi uống là nước đã rời khỏi dạ dày, vì vậy chỉ nên uống nước trước khi ăn 10 phút hoặc 1 giờ sau khi ăn, không nên uống ngay sau hoặc trong khi ăn. Vì uống trong khi ăn sẽ hòa loãng và mau đưa dịch vị dạ dày xuống ruột, khiến cho sự tiêu hóa khó khăn.

Hơn nữa vừa uống vừa ăn, ta sẽ nuốt món ăn chưa được nhai kỹ không tốt cho tiêu hoá và hấp thu. Uống nước nên chia làm nhiều lần trong ngày chứ không nên uống một lần quá nhiều. Ngay cả khi khát nước cũng không nên uống quá nhiều một lúc tốt nhất là nên uống từ từ từng ngụm một để cho nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và thỏa mãn nhu cầu khát của một cơ thể bị thiếu nước. Nước uống có thể là nước máy đun sôi để nguội, nước lọc, nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai, sữa, nước ép trái cây, nước ép rau củ, nước súp .. đều có thể dùng được hàng ngày.

Những loại nước uống tốt nhất cho sức khỏe:

- Nước ép trái cây tươi: nước cam, quýt, bưỏi, dưa chuột , táo… khi uống không nên cho thêm đường, loại nước quả ép này vừa cung cấp nước lại cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Loại nước này làm xóa tan những mệt mỏi, tăng cường chức năng hoạt động của não và làm khỏe mạnh những mạch máu, giúp lưu thông khí huyết tốt trong cơ thể người.

- Các loại nước ép từ rau củ như: củ đậu, bí xanh, nước rau má…cũng rất tốt cho cơ thể nhất là đối trẻ bị tăng cân – béo phì vừa không sợ bị tăng cân, mà còn có tác dụng giải nhiệt nhất là trong những ngày hè nóng bức.

- Sữa đậu nành không đường: cũng là nước uống và thức ăn bổ dưỡng vừa cung cấp nước, cung cấp canxi và các chất dinh dưỡng khác.

- Nước rau luộc: cũng rất tốt cho cơ thể vì cung cấp các vitamin và khoáng chất.

- Loại nước uống tốt nhất cho con người là nước sạch tự nhiên có trong rau quả, nước băng tan hoặc nước sạch nhân tạo.

Để đảm bảo sức khỏe chúng ta nên tự đun sôi nước sạch để nguội uống hàng ngày, nếu uống nước đóng chai thì phải chọn các hãng có uy tín trên thị trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chúng tôi trên mạng xã hội

Các đối tác đang sử dụng sản phẩm của công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây