Chúng tôi trên mạng xã hội

Top phòng xông hơi được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ bảy - 27/11/2021 01:39
Phòng xông hơi đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình đối với sức khỏe và hiện diện nhiều hơn ở trong gia đình cũng như khách sạn và các cơ sở làm đẹp. Vậy những loại phòng xông hơi nào đang được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng Xông Hơi Nghệ An tìm hiểu nhé!
Phòng xông hơi đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình đối với sức khỏe và hiện diện nhiều hơn ở trong gia đình cũng như khách sạn và các cơ sở làm đẹp. Vậy những loại phòng xông hơi nào đang được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng Xông Hơi Nghệ An tìm hiểu nhé!
 

NHỮNG PHÒNG XÔNG HƠI ĐƯỢC ƯA THÍCH NHẤT HIỆN NAY


Phòng xông hơi khô đá muối Himalaya

Là loại phòng xông hơi khô truyền thống kết hợp với những vách bằng đá muối Himalaya. Nhiệt năng sản sinh thông thường sẽ từ các thiết bị hồng ngoại hoặc bằng sauna, sau đó làm nóng đá muối Himalaya, từ đó chúng giải phóng các ion khoáng giúp cân bằng và giải tỏa những mệt nhọc trong cơ thể. Cấu tạo loại phòng xông hơi khô này cũng vô cùng đơn giản, Lớp tường định hình căn phòng làm từ loại gỗ thông nhập khẩu, sở dĩ dùng gỗ thông bởi vì chúng rất bền bỉ, không bị thấm nước và nhất là kẽ hở giữa các tấm ván rất nhỏ, không bị cong vênh trong điều kiện nhiệt độ cao, nên có thể nói đây là loại gỗ tốt nhất dùng cho phòng xông hơi. Tiếp theo người ta sẽ lắp đặt hệ thống sinh nhiệt bằng hồng ngoại với nguồn cấp công suất ở ngoài. Cuối cùng là lớp đá muối có kích thước như viên gạch ghép lại với nhau. Giá phòng xông hơi đá muối thường cao hơn so với phòng xông bình thường nhưng bù lại chúng đem đến hiệu quả về sức khỏe cao hơn hẳn.
phòng xông hơi khô đá muối
Phòng xông hơi khô đá muối.
 

Phòng xông hơi khô đá muối rải sàn

Phòng xông hơi đá muối rải sàn là phòng xông hơi khô thế hệ mới kết hợp giữa đá muối trải sàn chất lượng cao và tinh khiết, dưới tác dụng của nhiệt làm cho đá sinh ra các ion âm tác động tích cực rất lớn đối với sức khỏe của người dùng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì xông hơi bằng đá muối giúp thanh lọc các độc tố khỏi cơ thể, chữa các bệnh về xương khớp, giảm căng thẳng, tăng tuần hoàn máu. Cũng giống như phòng xông hơi đá muối Himalaya, loại phòng này cũng sử dụng đá muối nhưng ở dạng khác. Cụ thể đá muối sẽ được nghiền nhỏ và rải bên dưới sàn. Thông thường phòng được xây dựng với kích thước lớn, có sức chứa tối đa lên đến 10 người cùng lúc, mỗi phòng như vậy sẽ bố trí các chỗ gối đầu để khi xông người dùng có thể thoải mái nằm, như vậy đá muối sẽ tác động trực tiếp lên cơ thể. Ngoài ra để tăng thêm vẻ sang trọng, một lớp vách đá cũng được xây dựng tùy theo cách thiết kế nhằm mang lại hiệu ứng kiến trúc tốt nhất. Kết hợp với đèn chiếu sáng, sẽ làm cho căn phòng thêm lộng lẫy, đồng thời vẫn đảm bảo được yếu tố về hiệu quả chăm sóc sức khỏe.
Phòng xông hơi khô đá muối rải sàn.

Phòng xông hơi khô Sauna

Là phòng xông hơi khô thuộc hàng truyền thống, có tuổi đời hơn cả các loại phòng xông hơi khác sau này, phòng xông hơi khô sauna ứng dụng nguyên lý tỏa nhiệt khi đốt nóng đá sauna. Nói thêm một chút về loại đá này, chúng là loại đá sản sinh ra từ những vụ phun trào núi lửa, có màu đen, chịu nhiệt tốt (lên đến 1000 độ C). Thành phần chủ yếu của đá là peridotit có chứa hạt đá lửa, khoáng chất Pyroxen và Olivin và 45% là silic và magie. Phòng xông hơi khô Sauna cũng có cấu tạo tương tự như các mẫu phòng xông khác, bao gồm phần vách bằng gỗ thông, phần sinh nhiệt bằng máy xông hơi khô công suất từ 4,5 - 18kW và cuối cùng là đá sauna được đặt trong máy, bên trên các thanh mayso dẫn nhiệt. Nhiệt tỏa ra từ đá nóng dao động trong khoảng 50 - 70 độ C với độ ẩm khá thấp. Ngoài ra không thể thiếu khi lắp đặt phòng sauna đó là bộ phụ kiện xô gáo gỗ đặc trưng, khi cảm thấy độ ẩm quá thấp người dùng có thể tưới lên đá một ít nước để tăng thêm độ ẩm.
phòng xông hơi sauna
Phòng xông hơi khô sauna.

Phòng xông hơi hồng ngoại

Cùng với người anh em sauna, phòng xông hơi hồng ngoại cũng là cây đa cây đề trong lịch sử phát triển của phòng xông hơi. Phòng xông hơi này áp dụng nguyên lý tỏa nhiệt bằng hồng ngoại nghĩa là sử dụng nhiệt độ từ tia hồng ngoại để "sưởi ấm" cho người sử dụng. Tia hồng ngoại là bức xạ điện từ có bước sóng dài hơn ánh sáng nhìn thấy (mắt người có thể cảm nhận được màu sắc) nhưng ngắn hơn tia bức xạ vi ba. Một trong những tính chất của tia hồng ngoại là tác dụng nhiệt. Do đó nhiệt độ từ các đèn hồng ngoại sẽ tác động trực tiếp lên cơ thể người, xuyên xương cốt làm nóng cơ thể giảm nguy cơ bệnh về xương khớp, hô hấp, ảnh hưởng từ các bệnh nhiễm trùng trên cơ thể. Cấu tạo phòng xông hơi khô hồng ngoại cũng khá khác biệt so với phần còn lại về cách lắp đặt và thiết bị. Các dây nhiệt hồng ngoại sẽ đi âm dưới bề mặt sàn và các vách và người dùng chỉ có thể cảm nhận sự hiện diện của chúng khi sử dụng bởi tia hồng ngoại tác động lên cơ thể.
phòng xông hơi hồng ngoại
Phòng xông hơi khô hồng ngoại.

Phòng xông hơi ướt

Cuối cùng, sản phẩm phòng xông hơi phổ biến nhất trên thị trường hiện nay gọi tên phòng xông hơi ướt. Sở dĩ như vậy bởi loại phòng này sử dụng phương pháp xông hơi có từ lâu đời của người Việt cũng như thế giới đó là xông bằng hơi nước. Hơi nước khi tác động trực tiếp lên cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình tỏa nhiệt, cung cấp độ ẩm cho cơ thể, đào thải các chất có hại và thúc đẩy sự trẻ hóa làn da. Cấu tạo phòng xông hơi ướt cũng khác biệt so với phòng xông hơi khô với bề mặt bằng kính cường lực thay cho gỗ thông, phần sinh nhiệt có chức năng như một nồi hơi biến nước thành hơi ẩm nóng cung cấp cho phòng xông. Do sử dụng cơ chế khác nhau nên phòng xông hơi ướt thường có độ ẩm cao hơn phòng khô. Chi tiết về những sự khác biệt của hai loại phòng, bạn đọc có thể tham khảo thêm theo bài viết: So găng phòng xông hơi ướt và xông hơi khô: Cái nào tốt hơn?
phòng xông hơi ướt
Phòng xông hơi ướt.

LƯU Ý LỰA CHỌN LẮP ĐẶT PHÒNG XÔNG HƠI

 

Vị trí lắp đặt

Người ta thường nói: "Ăn xem nồi ngồi xem hướng", quả vậy, lựa chọn vị trí lắp đặt phòng xông hơi cũng không phải là ngoại lệ. Trước khi thi công nên khảo sát kỹ vị trí sẽ lắp đặt, diện tích đáp ứng là bao nhiêu, có vướng mắc gì không, có thuận tiện cho hệ thống điện nước hay không và nhất là phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà. Thông thường đối với hộ gia đình phòng xông hơi nên được lắp đặt ở khu vực phòng tắm để thuận tiện cho việc sinh hoạt, còn các nhà hàng, Spa, khách sạn thì nên chọn những khu vực nào rộng rãi để mọi người có thể đi lại dễ dàng, không phải vướng víu chen chúc nhau.
 

Nhu cầu sử dụng

Yếu tố thứ hai mang tính quyết định khi xây phòng xông hơi chính là xác định được nhu cầu sử dụng, từ đó xác định được diện tích phòng cũng như công suất cần thiết. Trên thực tế nhu cầu sử dụng mỗi nơi mỗi khác, ở những xứ lạnh thì tần suất sử dụng sẽ nhiều hơn, ở các Spa thì sử dụng liên tục hơn so với quy mô gia đình.
phòng xông hơi được ưa chuộng
Xác định nhu cầu sử dụng để tối ưu về diện tích và công suất.

Loại hình phòng xông hơi

Trên thị trường hiện nay, phòng xông hơi rất đa dạng cả về tính năng, mẫu mã và công suất. Tuy nhiên về cơ bản chúng thường được phân loại thành 2 trường phái chủ yếu: Phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, tùy theo sở thích và ngân sách mà khách hàng có thể lựa chọn loại phòng cho phù hợp.
 

Đơn vị thi công thiết kế

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công cũng là yếu tố quan trọng không kém. Đơn vị có kinh nghiệm lâu năm, hiểu biết rõ về sản phẩm cũng như tư vấn và đảm bảo việc bảo hành sau thi công là những điều mà khách hàng nên quan tâm khi lựa chọn. Điều thứ hai nữa chính là giá thành và chất lượng của các thiết bị mà đơn vị cung cấp, liệu nó có tương xứng với chi phí mà khách hàng bỏ ra hay không. Từ những yếu tố trên ta sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về các đơn vị lắp đặt phòng xông hơi. Đó cũng là những tiêu chí mà Mạnh Chương luôn đề ra nhằm mang lại cho khách hàng sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất.
Trên đây là những sản phẩm phòng xông hơi được ưa chuộng nhất hiện nay, khách hàng quan tâm có thể liên hệ với Mạnh Chương để được tư vấn về các sản phẩm xông hơi chăm sóc sức khỏe tốt nhất với giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường. Liên hệ hotline:
0982 724 669

Tác giả bài viết: JQ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chúng tôi trên mạng xã hội

Các đối tác đang sử dụng sản phẩm của công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây