Chúng tôi trên mạng xã hội

Vai trò quan trọng của chất khoáng đối với cơ thể người

Thứ tư - 25/05/2016 17:01
Cấu trúc ở dạng đơn giản phân tử nước bao gồm 2 nguyên tử hy đrô và 1 nguyên tử ô xy. Trong cuộc sống nước tồn tại theo một chu trình tự nhiên gồm nhiều thể rắn, lỏng, khí (bốc hơi). Chu trình tự nhiên đó khiến nước mang theo mình các vật chất khác

Cấu trúc ở dạng đơn giản phân tử nước bao gồm 2 nguyên tử hy đrô và 1 nguyên tử ô xy. Trong cuộc sống nước tồn tại theo một chu trình tự nhiên gồm nhiều thể rắn, lỏng, khí (bốc hơi). Chu trình tự nhiên đó khiến nước mang theo mình các vật chất khác trong đó có các chất rắn hòa tan hay còn gọi là khoáng chất. Đó chính là nước khóang thiên nhiên. Trong nước tự nhiên có chứa rất nhiều khoáng tố cần thiết cho cơ thể con người

Khoáng chất trong nước có vai trò gì với sức khỏe?

Khoáng chất chính là điều kỳ diệu của nước. Khoáng chất bao gồm các chất cần thiết cho cơ thể để hoàn thiện các cấu trúc chức năng, tăng cường sức đề kháng, giúp chúng ta sống khỏe mạnh. Một số phổ biến trong nước ăn uống như Magiê, Canxi, Ka-li và Florua.

Cơ Quan Dinh Dưỡng Hoa Kỳ (RDA)

Cơ quan Dinh Dưỡng Hoa Kỳ được thành lập từ các thành viên của Hiệp Hội Khoa Học Quốc gia Hoa Kỳ dưới sự chỉ đạo của Hội Đồng Nghiên Cứu Quốc Gia đã đưa ra một số tiêu chí dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Cơ quan này cho rằng hàng ngày cơ thể cần hấp thụ 1 lượng tối thiểu 350mg Magiê, 800 mg Canxi và tối đa cần 2400 mg Natri.

Ma Giê và Dinh Dưỡng

Ma Giê là khoáng chất thiết yếu trong một số chu trình sinh học ảnh hưởng đến sự gắn kết giữa màng và Ti thể. Ngoài ra, Ma Giê còn giữ vai trò quan trọng trong việc tổng hợp và ổn định các phân tử AND và hình thành cấu trúc xương.

Ước tính hàng ngày cơ thể cần một lượng Ma Giê từ 220 mg đến 410 mg. Các thực phẩm dạng hạt, rau xanh, ngũ cốc và hải sản có hàm lượng Canxi cao. Tuy nhiên, khi đun nấu các thực phẩm này có nguy cơ giải phóng Ma Giê. Trong khi đó nấu ăn bằng nước còn nguyên khoáng sẽ ngăn chặn được quá trình giải phóng. Hơn nữa, về đặc tính hấp thu, Ma Giê có sẵn trong nước tự nhiên cơ thể dễ dàng hấp thu hơn so với Ma Giê có trong thực phẩm.

Hàng ngày Ma Giê có trong nước cung cấp một lượng khoảng 20% đến 40% cơ thể cần. Ví dụ 1 lít nước với hàm lượng Ma Giê 100mg/ lít đáp ứng 29% nhu cầu (350mg/ngày). Tuy nhiên, 1 lít nước có hàm lượng Canxi thấp (dưới 10 mg/lít) chỉ đáp ứng được dưới 3% nhu cầu của cơ thể.

Thiếu Magiê và Căn Bệnh Đột Tử

Không đủ Magiê trong cơ thể sinh ra các chứng co thắt cơ, và nó liên quan đến các chứng bệnh tim mạch (cardiovascular), đái đường, huyết áp cao và loãng xương. Tỉ lệ người bị bệnh tim mạch đã được chứng minh có liên quan nhân quả đến việc sử dụng nước có hàm lượng khoáng thấp (nước mềm) để ăn uống. Ở Hoa Kỳ, tỉ lệ tử vong do tim mạch và đột tử ở khu vực dân cư sử dụng nước mềm cao gấp từ 10% đến 30% so với khu vực sử dụng nước còn nguyên khoáng.

NaTri và Dinh Dưỡng

Rất nhiều thực phẩm giàu NaTri chúng ta ăn hàng ngày như phô mai, bánh mỳ, ngũ cốc, thực chế biến sẵn. Ví dụ: 1 cốc Cốc tai chứa khoảng 211 mg, ¾ cốc bắp rang có 211 mg NaTri, ½ cốc nước Sô Cô La có 440 mg NaTri. 1 lít nước khoáng đáp ứng 30-45% nhu cầu NaTri hằng ngày.

Canxi và Dinh Dưỡng

Trong cơ thể chúng ta, Canxi là chất phổ biến nhất. Xương chứa 99% lượng Canxi trong cơ thể trong khi đó máu chỉ chứa 1%. Canxi giúp điều hòa hoạt động co rút cơ, giúp dây thần kinh hoạt động và điều hòa hoạt động trao đổi ion giữa các màng tế bào. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tiết hóc môn, enzymes hệ tiêu hóa và truyền phát tín hiệu từ não bộ.

Trong tự nhiên, Canxi tồn tại nhiều trong sữa, các sản phẩm từ sữa và nước. Vì các cơ thể thường thiếu hụt Canxi nên hiện nay nhiều hãng thực phẩm chú trọng phải bổ xung Canxi nhân tạo. Canxi cũng có 1 chút trong các loại rau quả nhưng thường thì cơ thể khó hấp thụ.

Theo Cơ quan Dinh Dưỡng Hoa Kỳ, trung bình một người trưởng thành cần 800mg Canxi/ngày. Lượng Canxi cần nhiều hơn ở Trẻ sơ sinh, trẻ em, phụ nữ mang thai và người già. Vì vậy việc ăn uống hàng ngày bằng nước có chứa Canxi sẽ là một kênh cung cấp Canxi đều đặn và tiết kiệm giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Thiếu Canxi và Căn Bệnh Loãng Xương

Một nghiên cứu thông qua điều tra dân số gần đây cho thấy tỉ lệ người mắc bệnh gãy xương ở các khu vực có thói quen ăn uống giàu Canxi thấp hơn nhiều so với các khu vực chế độ dinh dưỡng thiếu Canxi. Ví dụ, phụ nữ Phần Lan hàng ngày cung cấp vào cơ thể lượng Canxi cao nhất (1300mg/ngày) ít mắc bệnh gãy xương nhất thế giới. Trong đó phụ nữ Nhật cung cấp chỉ 400mg/ngày và tỉ lệ người mắc bệnh gãy xương cao nhất.

Ngoài ra, đối với trẻ em, thiếu Canxi dẫn tới việc thiếu hụt các cấu trúc xương khiến trẻ yếu ớt chậm lớn, chậm biết đi và có xu hướng mất cân bằng trong phát triển thể chất và trí tuệ. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Chúng tôi trên mạng xã hội

Các đối tác đang sử dụng sản phẩm của công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây