Chúng tôi trên mạng xã hội

Đá Sauna và ứng dụng trong phòng xông hơi khô

Thứ ba - 21/12/2021 22:50
Đá sauna là loại đá núi lửa có thành phần chủ yếu là Peridotit có chứa hạt đá lửa, khoáng chất Oliven và Pyroxen, magie, còn lại là 45% silicat.

ĐÁ SAUNA LÀ GÌ?

Đá Sauna là loại đá núi lửa có từ lâu đời, xuất hiện ở những khu vực xung quanh các ngọn núi lửa cổ. Thành phần chủ yếu của đá sauna là Peridotit có chứa hạt đá lửa, khoáng chất Oliven và Pyroxen, magie và còn lại là 45% silicat. Đá sauna có tính chất giữ và tỏa nhiệt rất tốt. Hơn nữa chúng cũng rất bền trong điều kiện nhiệt độ cao, không dễ dàng bị vỡ. Cho nên đây là nguyên liệu tuyệt vời đã được ứng dụng trong thi công phòng xông hơi khô sauna hiện nay.
Phòng xông hơi khô, đặc biệt là phòng có chứa đá sauna cũng được phát hiện là nơi có lượng ion âm cao nhất trong không khí. Tất cả các phòng xông hơi khô đều có ảnh hưởng tích cực (tốt, ion âm) này, nhưng càng nhiều đá càng tốt. Điều này phần nào giải thích tại sao mọi người thường cho biết họ cảm thấy sảng khoái hơn sau khi xông hơi bằng đá, vì chúng truyền nhiệt đầy đủ hơn so với hồng ngoại.
đá sauna là gì
Đá Sauna dùng trong phòng xông hơi khô.

PHÂN LOẠI ĐÁ SAUNA

Có ba loại đá sauna chính: trầm tích, đá biến chất và đá mácma. Đá Macma (Igneous) cũng thường được gọi là đá núi lửa, mặc dù chúng thực sự là một danh mục phụ bổ sung. Hai loại đầu tiên - trầm tích và biến chất - không được sử dụng trong phòng tắm hơi. Chúng không đủ đặc để giữ đủ nhiệt và chúng cũng xốp nên có thể chứa hơi ẩm trong đó, dẫn đến nứt hoặc nổ khi nhiệt độ cao. Thay vào đó, đá tắm hơi nên là đá mácma, thường có xu hướng đặc và không xốp. Có một số ngoại lệ đối với đá mácma không tạo ra đá xông hơi tốt, nhưng đó là bởi vì chúng không có những đặc điểm điển hình này. Ví dụ, obsidian quá mịn trong khi đá bọt quá nhẹ.
phân loại đá sauna
Có 3 loại đá Sauna chính.
Các loại đá mácma tốt nhất tiếp theo sau olivin là đá peridotit và đá lưu huỳnh. Tuy nhiên, có nhiều loại khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, bao gồm đá bazan, đá granit và đá gabro. Hiện tại thì loại đá Mạnh Chương đang sử dụng khi thi công phòng xông hơi là đá macma nhập từ Phần Lan có đặc tính giữ nhiệt tốt, tỏa nhiệt đều và không lo nứt vỡ, nổ trong quá trình sử dụng.
 

SỬ DỤNG ĐÁ SAUNA TRONG XÔNG HƠI

  • Đá sau khi mua về, bóc hộp nên để ra, lựa chọn những viên phù hợp sau đó rửa sạch bằng nước và để khô.
  • Xếp đá vào khay đựng của máy xông. Đá nên xếp theo lớp với khoảng cách vừa phải, không quá sát nhau nhằm đảm bảo không khí nóng có thể lưu thông qua. Không thả đá từ trên cao và xếp quá nhiều đá vào khoang chứa.
  • Không đặt đồ vật lên bề mặt chứa đá, tránh trường hợp cháy nổ không mong muốn.
  • Trong quá trình sử dụng có thể tưới nước để tăng độ ẩm cho phòng. Tuy nhiên, cũng không nên tưới quá nhiều, để nước không vung vãi và gây bỏng.
  • Nếu tần suất sử dụng nhiều, Xông Hơi Nghệ An khuyến nghị nên thay đá khoảng 6 tháng - 1 năm/ lần để đảm bảo hiệu quả của phòng xông hơi.
phòng xông hơi sauna
Sử dụng đá Sauna trong phòng xông hơi khô.
 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG PHÒNG XÔNG HƠI SAUNA

  • Phòng xông hơi từ đá sauna mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, tuy nhiên không phải là tất cả mọi đối tượng đều nên sử dụng mà theo đó, những người mắc phải một số bệnh như huyết áp cao, rối loạn tim mạch, hay những người mới ốm dậy, sức đề kháng yếu. Nếu dùng cũng không nên quá 5 phút mỗi lần xông. Bên cạnh đó nên tham khảo ý kiến của bác sỹ hoặc người có chuyên môn về sức khỏe trước khi xông.
  • Phụ nữ trong thời kỳ mang thai không nên xông hơi.
  • Không sử dụng đồ uống có cồn, rượu bia và các chất kích thích khác trước và trong khi xông hơi.
  • Không ăn quá no trước khi xông hơi, tình trạng này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.
  • Tuyệt đối không được ngủ quên trong phòng xông, tốt nhất hãy đặt báo thức và hẹn giờ tắt máy xông hơi phòng trường hợp như trên.
  • Theo khuyến cáo của các bác sỹ, mọi người không nên ngồi xông quá 15 phút mỗi lần nhằm đảm bảo cơ thể không bị mất nước. Do đó, bạn nên xây dựng cho mình một lộ trình thích hợp như chia nhỏ quá trình xông và bổ sung nước đầy đủ để cơ thể không rơi vào tình trạng mệt mỏi hay quá tải.
sử dụng đá sauna trong xông hơi
Một số lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi Sauna.

Bạn đang muốn xây dựng một phòng xông hơi sauna? Liên hệ ngay để được tư vấn báo giá: 0982 724 669

Tác giả bài viết: JQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chúng tôi trên mạng xã hội

Các đối tác đang sử dụng sản phẩm của công ty

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây